Cách tạo xóa gộp 2 hay nhiều section trong Word cực đơn giản

Cách tạo, xóa, gộp 2 hay nhiều section trong Word cực đơn giản và dễ dàng

Section trong Word là những đoạn văn bản được chia theo phân khúc dạng ẩn mà bạn không thể thấy bằng cách tự nhiên mà phải nhấn đúp vô vị trí bất kỳ trên khu vực footer hoặc header thì các section mới hiển thị, việc tạo ra section mục đích là tiện cho việc định dạng từng phần. Hãy cùng xem Cách tạo, xóa, gộp 2 hay nhiều section trong Word cực đơn giản trong Word 2010 cho máy tính nhé.

Tìm hiểu về Section trong Word và làm sao biết trong Word có mấy section

Section trong word 

Word có nhiều chức năng tác động tới toàn bộ văn bản, nhưng đôi khi mục đích sử dụng của bạn chỉ muốn chức năng đó tác động tới 1 phần văn bản. Nên Section Break là tính năng giúp tách văn bản thành các section khác nhau và bạn có thể làm việc với từng vùng.

Cách tạo xóa gộp 2 hay nhiều section trong Word cực đơn giản
Cách tạo xóa gộp 2 hay nhiều section trong Word cực đơn giản

Làm sao biết trong Word có mấy section và vị trí từng section

Bạn sẽ không nhìn thấy điểm ngắt Section Break trên trang văn bản vì Section không phải là một định dạng hiển thị, để có thể thấy chúng bạn cần hiển thị dấu ¶ Pilcrow (Paragraph mark) lên, Pilcrow sẽ giúp bạn biết ở đâu có dấu cách, tab, dấu ngắt vùng, xuống dòng,…

Bạn sẽ không nhìn thấy điểm ngắt Section Break trên trang văn bản vì Section không phải là một định dạng hiển thị
Bạn sẽ không nhìn thấy điểm ngắt Section Break trên trang văn bản vì Section không phải là một định dạng hiển thị

Khi bật dấu ¶ Pilcrow thì bạn có thể thấy giao diện Word như dưới đây, dấu ngắt section sẽ hiện lên 2 đường kẻ chấm bi song song với nhau kèm chữ Section Break và tên của loại Section Break.

Khi bật dấu ¶ Pilcrow thì bạn có thể thấy giao diện Word như dưới đây
Khi bật dấu ¶ Pilcrow thì bạn có thể thấy giao diện Word như dưới đây

Ngoài ra bạn có thể vào View, chuyển chế độ xem trang văn bản thành Draft hoặc Outline thay vì mặc định là Print Layout để thấy dấu ngắt vùng Section Break với chữ Section Break và tên loại ngắt vùng đi kèm.

Ngoài ra bạn có thể vào View, chuyển chế độ xem trang văn bản thành Draft hoặc Outline
Ngoài ra bạn có thể vào View, chuyển chế độ xem trang văn bản thành Draft hoặc Outline

Hướng dẫn cách tạo section trong Word nhanh chóng

Section Breaks có 4 loại và mỗi loại Section Break đều có kiểu tách vùng khác nhau như:

  • Next Page: Tách vùng thành 2 trang khác nhau, là điểm ngắt của section trước sẽ nằm ở cuối trang.
  • Continuous: Tách vùng thành 2 đoạn mà không ngắt sang trang mới, khi bạn sử dụng cách ngắt này, văn bản sẽ không bị tách sang một trang mới và điểm ngắt không nhất thiết phải ở cuối trang, nó có thể nằm giữa 1 đoạn văn và chỉ bị đẩy xuống dòng mới.
  • Even Page: Tách vùng Section mới bắt đầu tại trang chẵn tiếp theo.
  • Odd Page: Tách vùng section mới bắt đầu tại trang lẻ tiếp theo.
Section Breaks có 4 loại và mỗi loại Section Break đều có kiểu tách vùng khác nhau
Section Breaks có 4 loại và mỗi loại Section Break đều có kiểu tách vùng khác nhau

Các bước tạo section trong Word như sau:

B1: Đặt con trỏ chuột ở trang bạn muốn tạo Section > Chọn tab Layout.

Đặt con trỏ chuột ở trang bạn muốn tạo Section > Chọn tab Layout.
Đặt con trỏ chuột ở trang bạn muốn tạo Section > Chọn tab Layout.

B2: Nhấn vô mục Breaks > Chọn vô loại Section Breaks mà bạn muốn tùy theo ý muốn của bạn để hoàn tất việc tạo section.

Nhấn vô mục Breaks > Chọn vô loại Section Breaks mà bạn muốn tùy theo ý muốn của bạn để hoàn tất việc tạo section.
Nhấn vô mục Breaks > Chọn vô loại Section Breaks mà bạn muốn tùy theo ý muốn của bạn để hoàn tất việc tạo section.

Cách gộp 2 section trong Word 

B1: Vào tab View > Chọn Draft 

Vào tab View > Chọn Draft 
Vào tab View > Chọn Draft

B2: Di chuyển chuột qua lề trái tại section muốn gộp rồi bôi đen dấu gạch tương ứng vị trí của section.

Di chuyển chuột qua lề trái tại section muốn gộp rồi bôi đen dấu gạch tương ứng vị trí của section.
Di chuyển chuột qua lề trái tại section muốn gộp rồi bôi đen dấu gạch tương ứng vị trí của section.

B3: Nhấn Backspace hoặc Delete trên bàn phím để xóa dấu Section Break là đã gộp 2 section thành công rồi đó.

Hướng dẫn xóa tất cả các section trong Word 

B1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để hộp thoại chức năng Find and Replace mở ra.

B2: Điền ^b vô ô Find What, ^b là ký hiệu đại diện cho dấu ngắt vùng.

Điền ^b vô ô Find What, ^b là ký hiệu đại diện cho dấu ngắt vùng.
Điền ^b vô ô Find What, ^b là ký hiệu đại diện cho dấu ngắt vùng.

B3: Nhấn vô nút Replace All để áp dụng xóa tất cả các section trong văn bản Word.

Nhấn vô nút Replace All để áp dụng xóa tất cả các section trong văn bản Word.
Nhấn vô nút Replace All để áp dụng xóa tất cả các section trong văn bản Word.

ĐỌC THÊM: Cách chuyển file Word qua Excel nhưng vẫn giữ nguyên định dạng

Cách đặt tab trong word

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *