Loại hồ sơ và thủ tục để nhận BHXH 1 lần
Bài viết này, THUẬN AN COMPUTER sẽ chia sẻ với bạn thông tin về loại hồ sơ và thủ tục để nhận BHXH 1 lần là gồm những gì?
1. Những loại hồ sơ và giấy tờ bạn cần chuẩn bị là:
Căn cứ vào ở Điều 109 của bộ Luật Bảo hiểm xã hội (20/11/2014), được quy định rằng: về hồ sơ hưởng BHXH 1 lần là gồm:
+ Sổ bảo hiểm xã hội là thứ nhất.
+ Đơn đề nghị hưởng BHXH 1 lần của người lao động là thứ 2.
+ Đối với người xuất ngoại định cư nước ngoài thì cần yêu cầu họ nộp thêm bản sao giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc họ thôi quốc tịch Việt Nam hay là các bản dịch sang tiếng Việt được chứng thực hay là công chứng xác nhận một trong các loại giấy tờ sau đây:
A, Hộ chiếu do nước ngoài cấp.
B, là Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài.
C, là Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài và các loại giấy tờ xác nhận hoặc là loại thẻ thường trú và cư trú có thời hạn là từ 05 năm trở lên được cấp bởi cơ quan nước ngoài có thẩm quyền.
2. Địa điểm để bạn nộp hồ sơ BHXH ở đâu?
Bạn đi tới trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi mà bạn đang cư trú ( là nơi đăng ký hộ khẩu thường trú/tạm trú) để bạn nộp hồ sơ. Khi đi đến đây thì bạn cần mang theo CMND hay Thẻ căn cước công dân, cùng với sổ hộ khẩu hay sổ tạm trú để xuất trình.
Một vài điều bạn cần chú ý:
+ Vấn đề Thời hạn nộp hồ sơ là 30 ngày được tính đến lúc người lao động đủ điều kiện. Và thêm nữa có yêu cầu rằng hưởng BHXH 1 lần nộp hồ sơ (theo quy định tại điều 109).
+ Vấn đề Thời hạn giải quyết hồ sơ là trong 10 ngày. Thời gian này được tính từ ngày bạn nhận đầy đủ hồ sơ theo như quy định.
xem thêm: Hướng dẫn bạn cách dùng Pivot table trong Excel
Hướng dẫn thực hiện cách tải và cài đặt Roblox trên máy tính thật đơn giản
Lí do bạn cần thay drum máy in?
Cách tự đổi pass Wifi VNPT, FPT, Viettel trên máy tính dễ dàng