Những tính năng vượt trội Microsoft Access
Cùng nhau tìm hiểu về Microsoft Access là gì?
Access là một phần mềm được dùng trong việc quản lý được các cơ sở dữ liệu. Ta có thể nói cách khác Access là một hệ quản trị cơ sở các dữ liệu quan hệ (tiếng Anh viết là relational database management system, được viết tắt là RDBMS). Nó có những chức năng quản lý hoặc chỉnh sửa và truy xuất dữ liệu thành dạng bảng.
Điểm khác với những hệ quản trị các cơ sở dữ liệu thông tin khác. Microsoft Access đặc biệt nổi bật ở việc sở hữu được cái giao diện đồ họa dành cho người sử dụng. Nó có thể hỗ trợ bạn dùng những công cụ đã có sẵn dễ dàng dùng mà không cần phải quá rành về mảng kỹ thuật này.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là thường dùng được Access như một cách để phát triển được hệ thống các thông tin để giúp quản lý dữ liệu. Ngoài ra, phần mềm Access còn có một số những ứng dụng như là: quản lý cơ sở các dữ liệu khách hàng hoặc là thông tin hàng hóa, đơn hàng hoặc các giao dịch,…
Những đối tượng thường dùng Microsoft Access?
Microsoft Access là một sự lựa chọn tốt cho những đối tượng muốn quản lý các thông tin một cách được hiệu quả mà không cần đến kiến thức quá chuyên sâu về việc lập trình. Với giao diện ở dạng trực quan là bạn có thể dễ dàng tạo ra các cơ sở dữ liệu. Và tiến hành nhập liệu và thực hiện truy xuất dữ liệu chỉ với vài cú nhấp chuột. Ngay cả khi bạn chưa từng làm việc với các cơ sở dữ liệu. Phần mềm Access sẽ giúp bạn bắt đầu một cách nhanh chóng và rất thuận tiện.
Microsoft Access có những tính năng vượt trội sau:
Với khả năng lưu trữ được hoặc là chỉnh sửa hoặc thêm, xóa hay là truy xuất dữ liệu. Microsoft Access có thể hỗ trợ bạn làm việc ở trên các bảng biểu hay là tương tác giữa các bảng khác với nhau. Mục đích để bạn có thể quản lý được những thông tin cụ thể hơn. Nó có thể kể đến những tính năng như dưới đây:
- Một là Thiết lập các bảng dữ liệu.
- Hai là Nhập dữ liệu từ các định dạng như Excel, Database, Web Content,…
- Ba là Tạo mối liên kết giữa các bảng.
- Bốn là Truy xuất thông tin từ một bảng hoặc nhiều bảng thông qua liên kết.
- Năm là Xuất dữ liệu thành các file Excel, CSV, Access, PDF,…
- Sáu là Tự động hóa quy trình bằng VBA.
- Bảy là Thiết kế báo cáo.
- Tám là Tổng hợp, tính toán dữ liệu.
xem thêm: Cách để tải và dùng Chrome Remote Desktop trên máy tính
Chia sẻ cách để bạn đăng ký khóa học trên Coursera
Hướng dẫn tải Jojoy cho điện thoại iOS và Android
Ưu, nhược điểm của Suno AI gồm những gì?