Tips ghi chép sử dụng Notion quản lý công việc cực hữu ích

Tips ghi chép sử dụng Notion quản lý công việc cực hữu ích

Notion là công cụ giúp quản lý công việc hữu ích và tiện lợi nhưng việc ghi chú thông tin qua công cụ này thì không phải ai cũng biết. Qua bài viết này Thuận An Computer chia sẻ cho bạn Tips ghi chép sử dụng Notion quản lý công việc cực hữu ích để lưu lại thông tin nhanh nhất.

Dùng công cụ Text Editor

Bạn tùy chỉnh văn bản bằng công cụ Text Editor trong Notion như: tô đen chữ rồi chọn in nghiêng, đổi màu, in đậm…. Nhưng khác với soạn thảo văn bản truyền thống trên máy tính hoặc điện thoại thì bạn sẽ không thấy bất kỳ tùy chọn nào ở đầu hoặc cuối trang.

Để tạo ghi chú trong Notion, bạn hãy gõ “/” và bạn sẽ thấy các gợi ý chỉnh sửa hiện lên, mình sẽ liệt kê các công cụ hay dùng và công dụng của chúng dưới đây:

Tips ghi chép sử dụng Notion quản lý công việc cực hữu ích
Tips ghi chép sử dụng Notion quản lý công việc cực hữu ích

Nổi bật nội dung cần thiết

Muốn làm nổi bật câu, trích dẫn hoặc một số từ khóa trong đoạn văn thì có rất nhiều cách nhưng cách đơn giản là chọn màu nền hoặc lệnh chú thích cho chúng.

Bạn đặt con trỏ ở đầu văn bản mà bạn muốn đánh dấu và sử dụng lệnh ‘/’ để tìm kiếm các nền màu khác nhau. Gõ “/callout” và Notion sẽ tạo những nền màu, chú thích riêng biệt với biểu tượng bóng đèn ở đầu.

Gõ "/callout" và Notion sẽ tạo những nền màu, chú thích riêng biệt với biểu tượng bóng đèn ở đầu.
Gõ “/callout” và Notion sẽ tạo những nền màu, chú thích riêng biệt với biểu tượng bóng đèn ở đầu.

Dùng các công cụ của Google

Trên bất kỳ trang Notion nào thì bạn có thể nhập “/drive” rồi chọn Google Drive > hãy kết nối tài khoản Google Drive với Notion để nhập liệu, trang tính hoặc bất kỳ tệp nào từ Google Drive vào Notion.

Bạn có thể nhập "/drive" rồi chọn Google Drive
Bạn có thể nhập “/drive” rồi chọn Google Drive

Quản lí, sắp xếp công việc

Nếu bạn đang xem dở hoặc muốn lưu lại thông tin để quản lý và sắp xếp công việc thì chức năng này sẽ là 1 lựa chọn tuyệt vời.

Ở đây bạn không phải gõ hết cả chữ “/to-do” mà chỉ cần gõ 1-2 chữ đầu và ngay lập tức Notion sẽ gợi ý chức năng cho bạn > bạn gõ Enter một lần nữa hoặc dùng chuột chọn chức năng là xong.

Ở đây bạn không phải gõ hết cả chữ “/to-do” mà chỉ cần gõ 1-2 chữ đầu
Ở đây bạn không phải gõ hết cả chữ “/to-do” mà chỉ cần gõ 1-2 chữ đầu

Dùng công cụ Reminders

Bạn thực hiện 1 số thao tác đơn giản để Notion triển khai chức năng Reminders trong phần mềm để nhận thông báo cho các nhiệm vụ vào ngày và giờ nhất định.

Tạo các Templates theo ý thích

Nếu bạn muốn tạo 1 danh sách việc cần làm vào mỗi tuần thì bạn có thể tạo các Templates tùy chỉnh theo sở thích và nhu cầu của mình. Muốn chọn Template có nội dung ghi chú:

Ở thanh công cụ bên trái > bạn chọn Template, tại giao diện Template hiện ra > bạn chọn Template trước khi bắt đầu thao tác ghi chú

Tạo templates để quản lý lịch mỗi tuần
Tạo templates để quản lý lịch mỗi tuần

Tạo thời khóa biểu quản lý công việc

Thêm 1 tính năng trên Notion mà người dùng chờ đợi đó là tạo thời khóa biểu cho công việc.

VD: Bạn muốn tạo một trang lịch Blog để theo dõi các bài viết của mình thì bạn có thể tạo bảng gồm: Tên bài viết, ngày đăng, ngày hoàn thành, mô tả bài viết, link bài viết, trạng thái.

Bạn muốn tạo một trang lịch Blog để theo dõi các bài viết của mình
Bạn muốn tạo một trang lịch Blog để theo dõi các bài viết của mình

ĐỌC THÊM: Cách coppy đồng loạt hoặc di chuyển tệp dựa trên tiện ích mở rộng

Cách tạo ghi chú trên màn hình máy tính đơn giản

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *